Thời điểm thích hợp để uống cà phê

Mỗi sáng khi thức dậy, bạn luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi uể oải, đầu óc thiếu tập trung. Vậy điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Phải chăng là một ly cà phê để refresh lại mọi thứ khởi động ngày mới với nguồn năng lượng tràn trề.

Như một thói quen, chúng ta thường khởi đầu ngày mới bằng một ly cà phê, thậm chí một số bạn có thể không ăn sáng nhưng không thể thiếu cà phê. Điều đó cho chúng ta thấy các bạn đã quá ưu ái ly cà phê mỗi sáng nhưng có chắc rằng các bạn đã uống cà phê đúng thời điểm để đảm bảo cho sức khỏe của mình? Thực tế khi  bạn sử dụng cà phê đúng lượng và đúng thời điểm nó cũng đem đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể như:

  • Cà phê giúp tăng năng lượng và làm bạn minh mẫn hơn
  • Đốt cháy mỡ thừa
  • Cafein giúp cải thiện hoạt động thể chất
  • Chứa những dưỡng chất thiết yếu B1, B2, B3, B5 kali và mangan
  • Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II
  • Cà phê giúp chống trầm cảm và làm bạn vui vẻ hơn…

Vậy uống cà phê vào thời điểm nào là thích hợp cho cơ thể, hãy cùng tìm hiểu nhé

Không nên uống cà phê vào sáng sớm

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, việc uống cà phê và không ăn sáng ngay sau khi thức dậy sẽ làm cơ thể bạn cảm thấy bồn chồn chán nản đầu óc thiếu tập trung, lượng năng lượng tích cực sẽ sụt giảm chỉ vài giờ sau đó. Lý giải cho điều này là khi bạn vừa thức dậy lượng cortisol vốn dĩ trong cơ thể đã tăng cao ( loại hormone khiến bạn thấy lo lắng, căng thẳng), và ngay thời điểm đó bạn lại bổ sung thêm cafein vào, làm cho lượng cortisol trong cơ thể tăng cao hơn dẫn đến cảm giác bồn chồn căng thẳng, đàu óc khó tập trung cho công việc. Bằng cách khác, bạn có thể ngủ sớm hơn vào tối hôm trước, buổi sáng dậy sớm và tập một vài động tác cơ bản điều này cũng giúp bạn tươi tỉnh hơn, tạo nguồn năng lượng mới tích cực cho cơ thể.

Thời điểm “vàng” để thưởng thức cà phê là vào giữa buổi sáng

Đây là thời điểm đẹp nhất để bạn thưởng thức ly cà phê, vì khoảng thời gian này có thể đầu óc bạn đang căng thẳng để giải quyết cả núi công việc. Đồng thời lúc đấy hormone căng thẳng lo lắng cũng đã giảm xuống, thì việc nạp vào cơ thể một lượng caffein lúc này sẽ không gây ra những tác dụng đối nghịch mà còn giúp bạn minh mẫn hơn nhiều đấy.

Hạn chế cà phê sau giờ chiều

Khoảng thời gian từ 5h chiều trở đi, bạn không nên dùng thêm cà phê nữa, vì caffein trong cà phê sẽ tác động  kích thích lên thần kinh có thể kéo dài đến 6 giờ sau khi uống. Điều đó làm bạn khó có được giấc ngủ ngon và ảnh hưởng đến tâm trạng ngày hôm sau.

Thực tế lượng cortisol không chỉ có vào buổi sáng khi bạn thức dậy mà nó còn có một lượng cao hormone này vào hai khung giờ 12h-1h trưa và 5h30-6h30 chiều. Và đây là hai khung giờ tuyệt vời nhất để bạn vừa tận hưởng ly cà phê thơm ngon vừa đảm bảo sức khỏe của chính mình, đó là: 9h30-11h30 và 13h30-17h.

Bạn cũng đừng quên rằng ngoài thưởng thức cà phê chúng ta cũng cần cung cấp đầy đủ 2lit nước lọc mỗi ngày và dùng thêm nước cam hoặc chanh tươi để cung cấp vitamin C cho cơ thể. Bên cạnh, đó bạn cũng nên chú ý đến chiếc dạ dày của mình trước khi dùng cà phê, vì cà phê và dạ dày đang đói không phải là sự kết hợp hoàn hảo, nếu cảm thấy đói bạn hãy ăn nhẹ trước khi uống cà phê nhé.

Nguồn: trích từ trang web caphevietnamm.com của HPCAPHE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *